FAQ Happy & Healthy Ideas Link
 
 

รายงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น
ครั้งที่ 42 ประจำปี 2550
เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2550

ขอเชิญประชุมสามัญผู้ถือหุ้น
ครั้งที่ 42 ประจำปี 2550
วันที่ 23 เมษายน 2550

Make up tips
 
Show All News 
ไอ.ซี.ซี.ฯยังมั่นใจ‘นาตาลี’ช่วยปั้มยอดบีเอสซี

                    ไอ.ซี.ซี.ฯ เชื่อมั่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ “นาตาลี เกลโบวา” ดันยอดขายเครื่องสำอางบีเอสซี โตอีก 10% หลังยอดขายรวมไตรมาสแรกวืดเป้าไป 5% พร้อมเดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น
                     นางจินตนา เฉลิมชัยกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายเครื่องสำอางและน้ำหอม บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล ในเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบราว 20 ล้านบาท เปิดตัวกิจกรรมการตลาดภายใต้แคมเปญ “ธิงค์ โพสิทีฟ ธิงค์ บีเอสซี” (Think Positive Think BSC) ให้ผู้หญิงคิดบวก สำหรับสินค้าเครื่องสำอางแบรนด์ บีเอสซี คอสเมโตโลจี้ หลังปัจจัยลบที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ทำให้คนไทยมีความเครียดสูง บริษัทจึงได้ออกแคมเปญดังกล่าวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค พร้อมกันนี้ยังได้ใช้ น.ส.นาตาลี เกลโบวา เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ หรือตัวแทนผลิตภัณฑ์แบรนด์ เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้
                     เนื่องจากในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ยอดขายของเครื่องสำอางบีเอสซีเติบโตเพียง 5% ต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 10% ขณะแผนการทำตลาดนับจากนี้นั้น บริษัทจะเปิดตัวสินค้าใหม่เข้าทำตลาดอย่าง ต่อเนื่อง เช่นเดียวกับการขยายร้านหรือช็อปจำหน่ายสินค้าของบีเอสซี ซึ่งในปีนี้บริษัทจะเน้นการขยายสาขา ทั้งในรูปแบบของการเปิดช็อปภายในห้างค้าปลีก และร้านค้าทั่วไปตามแนวชายแดน ภายหลังจากเข้าไปทดลองเปิดให้บริการแล้วได้รับผลการตอบรับเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งภายหลังจากที่บริษัทเดินหน้าทำการตลาดอย่าง ต่อเนื่อง คาดว่าสิ้นปีน่าจะมียอดขายเติบโตจากปีที่ผ่านมาไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้าหมายที่วางไว้
                     แม้ภาวการณ์ตลาดโดยรวมของกำลังซื้อของผู้บริโภคจะไม่ดีขึ้นในขณะนี้ แต่คาดว่าการออกแคมเปญใหม่ๆ และการใช้กลยุทธ์การโฆษณาสินค้าที่หลากหลาย พร้อมกับมีการออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง น่าจะทำให้ยอดขายบีเอสซีเป็นไปตามเป้าหมาย เช่นเดียวกับที่ประสบความสำเร็จจากการออกสินค้ากลุ่มแต่งหน้า หรือชุดเมกอัพที่มีบรรจุภัณฑ์ผ้ายีนส์ และใช้นักแสดงหญิง “นานา ไรบีน่า” เป็นพรีเซนเตอร์ และส่งผลให้มียอดขายสินค้ากลุ่มนี้เติบโตถึงกว่า 15%
                    นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มสกินแคร์เข้ามาทำตลาดเพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีสัดส่วนสินค้ากลุ่มสกินแคร์แบรนด์บีเอสซีเข้าทำตลาดเพียง 30% เท่านั้น ซึ่งภายหลังจากที่บริษัทได้มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มสกินแคร์เข้าทำตลาดอย่างต่อเนื่อง คาดว่าสิ้นปีน่าจะมีสัดส่วนกลุ่มสินค้าสกินแคร์เพิ่มขึ้นเป็น 35% ภายในสิ้นปีนี้
                   แผนการทำตลาดกลุ่มสินค้าบีเอสซี ในตลาดต่างประเทศนั้น ขณะนี้บริษัท มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลตลาดในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งภายหลังจากที่ได้นำสินค้าเข้าทำตลาดในกลุ่มประเทศดังกล่าว ปรากฏว่าได้รับผลการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกัน ส่วนแผนการขยายตลาดส่งออกไปยังภูมิภาคอื่นนั้น บริษัทขอรอดูผลการตอบรับจากการจัดงานสหกรุ๊ป เอ็กซ์โป ซึ่งจะจัดขึ้นในปลายเดือนมิถุนายนก่อน หากมีกลุ่มนักลงทุนจากต่างประเทศในภูมิภาคอื่นๆ สนใจสินค้า บริษัทก็พร้อมที่จะเข้าไปลงทุนทำธุรกิจทันที
                   ปัจจุบันเครื่องสำอางบีเอสซี สร้างรายได้หลักให้กับกลุ่มเครื่องสำอางของบริษัทที่มีสัดส่วนรายได้เป็น 15% ของยอดขายรวมบริษัท ซึ่งในปีที่ผ่านมากลุ่มเครื่องสำอางของบริษัทมีอัตราเติบโต 12% ถือว่าเติบโตมากกว่าตลาดเครื่องสำอางในเคาน์เตอร์เซลที่เติบโต 11% และในปีนี้ภาพรวมของตลาดน่าจะเติบโตไม่ถึง 10% โดยตลาดรวมมีมูลค่าประมาณ 1.1 หมื่นล้านบาท-1.2 หมื่นล้านบาท โดยแบรนด์ บีเอสซี มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 12%

ข้อมูล โพสต์ ทูเดย์

Date 18/5/2550